ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559

ขอลองดำน้ำสักครั้ง แม้ว่ายน้ำไม่เป็น !!!


ก่อนอื่นต้องขอบคุณก่อนเลย ขอบคุณซาซ่าทีให้โอกาสได้เรียนดำน้ำ ขอบคุณซาซ่าที่ให้เขียนจดหมายบรรยายความรู้สึกว่ามาฝึกงานกับบริษัท Dolphin Divers ป็นอย่างไร รู้สึกอย่างไรและหลังจากวันนั้นที่เขียนบรรยายความรู้สึกไ ซาซ่าก็เดินมาบอกว่า…….

“แพทและกุ้งพรุ่งนี้ไปเรียนดำน้ำนะ ฉันจะเป็นคนสอนพวกคุณเอง

ความรู้สึกแรกที่ได้ยินนะหรอ?

ดีใจมากกกกกกกก มากจนไม่สามารถหุบยิ้มได้เลยทีเดียว พอเลิกงานุ๊ปรีบโทรหาแม่เลย รีบเล่าให้แม่ฟัง ทั้งเล่า ทั้งตื่นเต้น หลังจากเล่าให้แม่ฟังเสร็จปุ๊ แม่ก็รัวคำถามจนตั้งตัวไม่ทันกันเลยทีเดียว

.....แม่ก็ถามเลยว่าว่ายน้ำไม่เ็นไม่ใช่หรอ?
....แล้วจะเรียนดำน้ำได้หรอ?
.....แพทไม่กลัวหรอ?
.....ไม่กลัวจมน้ำหรอ?
.....ถังก๊าซหนักนะจะไหวหรอ?


แม่ก็รัวคำถามจนไม่สามารถตอบได้หมด ไม่ใช่ตอบไม่หมดเรียกว่าไม่ได้ตอบแม่เลยจะดีกว่า พอแม่ถามแบบนั้นก็มานั่งคิดสักพัก เราจะทำได้หรอว่ะ เราว่ายน้ำไม่เ็นนี่หว่า แต่อีกใจหนึ่งก็แย้งขึ้นมาทันทีเลยว่า

ฉันทำได้…. ใจฉันบอกว่าฉันทำได้

พอหลังจากคุยกับแม่เสร็จก็โทรไเล่าให้เพื่อน ให้ตากับยายฟังทุกคนถามคำถามเดียวกันกับแม่ทั้งนั้นเลยและฉันก็ตอบทุกคนเลยว่า

..... แพททำได้!!

หลังจากคุยกับทุกคนเสร็จก็ได้แต่เฝ้ารอ รอว่าเมื่อไหร่จะถึงพรุ่งนี้เช้า เมื่อไหร่จะถึงเวลาเรียนของฉัน!! และอยากจะบอกว่าตลอดทั้งคืนนอนไม่หลับเลยเพราะตื่นเต้นมากฮ่าๆ….

พอเช้าวันรุ่งขึ้นก็เตรียมความพร้อมและรอให้ถึงเวลาเรียนก็เท่านั้น พอถึงเวลาเรียนซาซ่าบอกให้รอแปหนึ่งเพราะติดสอน Dive Master อยู่ คุณสามารถเล่นน้ำรอได้นะ ซาซ่าบอก บอกมาอย่างนั้นก็ถูกใจแพทละซิเพราะแพทชอบเล่นน้ำอยู่แล้ว ฮ่าๆ (เป็นคนที่ชอบเล่นน้ำ แต่ว่ายน้ำไม่เป็น น่าแปลกดีแฮะ)

......พอถึงเวลาเรียนจริงๆตื่นเต้นมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


ขั้นตอนแรกซาซ่าก็สอนวิธีการใช้อุกรณ์ดำน้ำว่าใช้ยังไง? ใส่ยังไง? หลังจากนั้นซาซ่าก็สอนวิธีการหายใจ บอกเลยว่าตื่นเต้นมาก มากจนรู้สึกได้ว่าหัวใจเต้นแรงมากๆ

......ตื่นเต้นจนตัวสั่น.....

ซาซ่าเห็นเราตัวสั่น ซาซ่าบอกไม่ต้องกลัว ไม่ต้องกังวล ฉันอยู่ข้างๆคุณ ฉันก็ได้แต่ยิ้มและก็บอกโอเค (แต่ในใจอยากจะบอกมากๆว่าไม่ได้กลัวหรือกังวลแต่ตื่นเต้นมากๆต่างหาก ฮ่าๆ) พอเรียนเสร็จซาซ่าก็บอกว่าคุณเก่งมาก และถามต่อว่า มีความสุขไหม? ตอบแบบดังๆเลยว่า

มีความสุขมากๆๆๆๆๆๆๆ


ขอบคุณซาซ่าที่สอนดำน้ำ ขอบคุณที่มอบระสบการณ์ดีๆให้ ขอบคุณมากๆค่ะ
.
.
Writing by Pat

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น