ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ความสนุกบังเกิด !!! เมื่อนักดำน้ำมือใหม่ได้ลอง 4 คอร์สพิเศษนี้


เมื่อคุณมีบัตรนักดำน้ำ open water diver *-*
คุณจะอยากออกท่องไปในสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดใจ และ พร้อมที่จะออกไปหาประสบการณ์ใหม่ในทันที และคุณยังสนใจที่จะเรียนรู้คอร์สพิเศษเพิ่มขึ้น แต่ถ้าพูดถึงหลักสูตรที่มีอยู่มากมายแล้วก็อาจจะดูเยอะจนน่าปวดหัว

เราจึงลิสต์หลักสูตรที่น่าสนใจที่นักดำน้ำหน้าใหม่ต้องลองมาให้ดูกัน !!!


1. Peak Performance Buoyancy
 เพื่อให้คุณได้เข้าใจใน!! การโฉบและการลอยตัว   เพื่อที่จะว่ายน้ำผ่านห่วงเหมือน ฮูลา ฮุบโดยไม่ต้องสัมผัสด้านข้าง 
คุณทำได้ไหม?  การลอยตัวใต้น้ำเป็นสิ่งจำเป็นในการเป็นนักดำน้ำที่ดี  หลักสูตรนี้ ต้องดำน้ำเพื่อเรียนรู้การปรับสมดุลและควบคุมการหายใจ ทักษะนี้จะช่วยให้คุณควบคุมอากาศและทำให้ดำน้ำได้นานมากขึ้น

2.Underwater Navigator
สิ่งที่ดีที่สุดในการดำน้ำลึกคือการดำแบบที่ไม่มีแรงโน้มถ่วง คุณสามารถตีลังกา ยืนโดยใช้ศีรษะ ว่ายน้ำท่าคว่ำ หรืออะไรก็ตาม แล้วแต่ชอบเลย! *-* แต่ข้อเสียก็มีนะ การทำแบบนี้จะทำให้หลงทางได้ง่าย และการหาทางกลับไปที่เรือจึงเป็นทักษะที่จำเป็นมาก การฝึกทักษะนี้จึงเป็นเหตุผลที่ดีที่นักดำน้ำควรทำ

3.Deep Diver
นักดำน้ำมือใหม่ควรที่จะดำน้ำไม่เกิน18 เมตร / 60 ฟุต แต่คุณเองก็อยากจะดำลึกลงไปกว่านั่นใช่มั้ย? หลักสูตร PADI Deep Diver จะสามารถตอบโจทย์คุณได้ ในระหว่างที่เรียน คุณจะสัมผัสได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นในการดำน้ำเช่นการเปลี่ยนแปลงของสีและผลกระทบของความดันที่เพิ่มขึ้น!!! ^-^

4.Night Diver
ทำไมการดำน้ำถึงจำกัดเพียงแค่เวลากลางวัน?  จะมืดหรือเช้าก็มีโอกาสเห็นพฤติกรรมของสัตว์ได้ไม่ใช่เพียงแค่ระหว่างวันนะ!!! *-* สิ่งมีชีวิตใต้ทะเลหลากหลายชีวิตมักจะออกมาจากที่กำบังของมันในยามค่ำคืน แต่!!! ก่อนจะดำน้ำกลางคืนด้วยตัวคุณเอง คุณควรจะจบหลักสูตร PADI Night Diver ซะก่อนเพื่อที่คุณจะได้เรียนรู้เทคนิคในการสื่อสารโดยใช้ไฟฉายและเทคนิคที่สำคัญอื่น ๆ ด้วย !!! *-*

หลักสูตรพิเศษ PADI คือหลักสูตรเริ่มแรกของการดำน้ำ ผสมผสานความหลากหลายของการดำน้ำ คุณจะเป็นนักดำน้ำที่รอบรู้เลยล่ะ และพร้อมที่จะดำน้ำในสถานการณ์ต่างๆได้เลย

ถ้าคุณสนใจจะลองดำน้ำจากแต่ละหลักสูตร  หลักสูตร PADI Advanced Open Water Diver (AOWD)  เรียนรู้ความแตกต่างระหว่างหลักสูตร Open Water Diver และ AOWD …….. ลองได้เลย!!!
.
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก PADI 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น