ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

แค่ดำน้ำเป็นอย่างเดียวคงไม่พอ !!!


ก่อนที่จะเข้าเรื่อง เราขอแนะนำตัวก่อนล่ะกัน

.... สวัสดีคะ เราชื่อไอซ์  เป็นนิสิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโวฒ สาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรม เราได้เลือกมาฝึกงานที่เกาะช้างเป็นเวลา 4 เดือน อะอะอะ!!! คิดว่าเราฝึกดำน้ำตลอดทั้ง 4 เดือนเลยละซิ!!! 

ไม่ใช่อย่างนั้นนะ ……….

เราฝึกดำน้ำ 2 เดือน ส่วนอีก 2 เดือนที่เหลือ เราฝึกโรงแรมนะจร้ะ ^.^  ซึ่งการฝึกงานทั้ง 2 อย่างนี้ ทำให้เราได้เรียนรู้งานในส่วนของโรงแรมและท่องเที่ยวควบคู่กันไปเลยยย!!! ตรงสายที่เรียนไปอีก

.... เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า ……

ไอซ์ฝึกการติดตั้งอุปกรณ์ดำน้ำ
การบอกต่อความประทับใจนี้ ซึ่งเราได้ฝึกงานดำน้ำก็ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ที่เราเองก็จะอยากลองทำมานานมากแล้ว(การดำน้ำลึก) อยากตั้งแต่สมัยมัธยมต้นเลยยย..... ซึ่งนี้ก็ถือเป็นโอกาสให้เราได้เรียนรู้และพร้อมที่จะสนุกไปกับมัน  

เรานั้นประทับใจทุกอย่างในการดำน้ำเลย ส่วนตัวแล้วเราชอบที่จะได้ลงไปใต้ทะเลเพราะทุกครั้งที่ลงไปดำน้ำรู้สึกเหมือนว่าเราได้ไปอยู่ในโลกส่วนตัวของเรา มีแต่เสียงลมหายใจของเรากับปลาน้อยใต้ทะเล (^O^)/

แต่ถ้าจะถามถึงความประทับใจที่เรารู้สึกประทับใจที่สุดเลย ก็คือ ครั้งแรกที่เรียนทักษะดำน้ำขั้นพื้นฐาน(หลักสูตรOpen water diver) ความรู้สึกในตอนนั้นคือ เห้ยยยย!!! (>д <) เราจะฟังซาช่าสอนรู้เรื่องไหม? เราจะทำได้รึป่าว? ” ... ด้วยเหตุผลที่ว่า

.............เราไม่เคยสัมผัสกับการดำน้ำลึกจริงๆ
.............และอีกอย่างคือเราไม่เก่งภาษาอังกฤษสักเท่าไร

ซึ่งเป็นปกติของคนเราเนอะที่ทำอะไรครั้งแรกก็จะรู้สึกกลัว บางทีเราก็ไม่กล้าที่จะทำสิ่งนั้นเลย

แต่เราก็รู้สึกภูมิใจที่เราสามารถเอาชนะความกลัวและทำมันได้ นั้นก็ทำให้เป็นปัญหาเล็กน้อยนะ  ซึ่งพอเราได้มาทำเองจริงๆ มันไม่ได้ยากเลย ฟังออกบ้างไม่ออกบ้างก็ถือว่าเป็นการฝึกภาษาไปในตัว

ดำน้ำด้วยใจอนุรักษ์
และซาช่าเองก็สอนเข้าใจง่ายมาก รวมถึงเขายังสาธิตวิธีการติดตั้งอุปกรณ์ดำน้ำ ท่าทางการลงทะเลจากเรือ สัญลักษณ์ใต้น้ำ และทักษะการดำน้ำพื้นฐานที่นักดำน้ำทุกคนต้องรู้

ซึ่งซาช่าก็พร้อมที่จะอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับทักษะดำน้ำให้เราเสมอหากเราสงสัยหรือมีปัญหาในเรื่องดำน้ำ◕‿◕ .... และโดยรวมที่เราฝึกงานดำน้ำเรารู้สึกว่า .........


เราไม่ได้แค่ดำน้ำ เพื่อท่องเที่ยวหรือดูความสวยงามใต้ทะเลเท่านั้น แต่เรายังได้ความรู้ที่เราจะสามารถดูแลท้องทะเลและบอกต่อสิ่งที่เรารู้ให้กับคนที่มาท่องเที่ยวเพื่อให้เขาตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติใต้ทะเลและจะได้มีสิ่งสวยงามเหล่านี้ให้อยู่ดูไปนานๆ ><
.
.
เขียนโดย ไอซ์-ญาดา  วิมาลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น