ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

รักตายเลย !!! 8 อุปกรณ์คู่กายนักดำน้ำ

scuba accessories
ถ้าพูดถึงอุปกรณ์ดำน้ำแล้ว ถังอากาศและเรกูเลเตอร์ช่วยทำให้คุณหายใจได้ ตีนกบช่วยทำให้คุณเคลื่อนที่ได้ อุปกรณ์ทุกอย่างต่างมีความสำคัญทั้งนั้น  อุปกรณ์ดำน้ำคือสิ่งที่ควรจะมีแต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับลักษณะการดำน้ำแต่ละทริปด้วย
แล้วอะไรล่ะที่เป็นอุปกรณ์สำคัญที่คุณควรจะมี ?    
                                                                                 
# 1 Dive slates  กระดานดำน้ำเป็นแผ่นเขียนใต้น้ำ คุณสามารถเขียนในระหว่างการดำน้ำของคุณและสามารถเช็ดออกสำหรับการดำน้ำครั้งต่อไป เมื่อสัญญาณมือมีไม่เพียงพอจะช่วยให้นักดำน้ำสื่อสารใต้น้ำ กระดานดำน้ำยังมีประโยชน์สำหรับบันทึกปรากฏการณ์ปลาและการทำแผนที่ เช่นเดียวกับอาจารย์ผู้สอนที่จะใช้เป็นตัวเตือนการเรียนการสอน

# 2 Clips and lanyards  ตัวหนีบและสายคล้อง มีอยู่ด้วยกันหลายประเภท อยู่ว่าเราจะใช้ทั้งคู่หรือเลือกเพียงอย่างเดียว แต่ในระยะสั้น คุณจะมีมาตรวัดติดตัว และจะถูกเก็บเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่คุณจะใช้ตัวหนีบเพื่อรักษาความปลอดภัยของไฟฉาย, กระดานดำน้ำ, ม้วนฟิล์ม และสิ่งที่คุณไม่ต้องการให้หายไปในระหว่างการดำน้ำของคุณ

# 3 Spring fin straps - สายมาตรฐานที่มาพร้อมกับตีนกบจำนวนมากมักจะสามารถสวมใส่และมักแตกในขณะที่ใช้งานอยู่ นักดำน้ำหลายคน (โดยเฉพาะเมื่อสวมถุงมือ) พบว่ามันยากที่จะปรับสายรัดและให้แน่น Spring fin straps combat และ springy strap สามารถจะดึงออกมาจากส้นเท้าได้  ไม่จำเป็นต้องคุ้นเคยกับการปรับเปลี่ยนสายทุกครั้งก่อนการดำน้ำ

#4 Zip tie wraps  เป็นพลาสติกที่มีความยืดหยุ่น สามารถใช้มันเพื่อรักษา Mouthpiece หรือมาตราวัดได้ Zip ties เป็นเหมือนเทปพันสายไฟสำหรับนักดำน้ำ และมันไม่มีวันหมดอายุ   แต่คุณต้องเก็บมันไว้ในที่เก็บอุปกรณ์ให้ดี

#5 Comfort mouthpiece  นักดำน้ำส่วนใหญ่ต้องการ Mouthpiece ที่เป็นมาตรฐาน ที่ไม่ใหญ่หรือแข็งเกินไป เพราะมันจะทำให้ไม่สบายขณะดำน้ำ  Mouthpiece ที่ดีจะถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการกัด และเหมาะกับรูปปากของคุณ

#6 Exposure suit hangers – หนึ่งในสิ่งที่จำเป็นที่สุดของอุปกรณ์ดำน้ำ คือ ไม้แขวนที่สามารถใช้กับ wetsuit หรือ dry suit การแขวน wetsuit หรือ dry suit จะทำให้แห้งเร็วและปลอดภัยจากอันตราย

#7 Wetsuit Shampoo – wetsuit สามารถมีกลิ่นเหม็นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามันเปื่อยอยู่ที่ด้านล่างถุงดำน้ำของคุณ แชมพูพิเศษสำหรับ Neoprene ช่วยในการขจัดสาหร่าย แบคทีเรีย คลอรีนและเกลือ ล้างด้วยแชมพูหลังจากการดำน้ำอุปกรณ์ดำน้ำของคุณจะอยู่นานได้ขึ้นและมีกลิ่นที่ดีกว่า

#8 Mask defogger – เราทุกคนรู้ว่าน้ำลายของเราเป็นวิธีที่ที่ไม่เสียเงิน และเป็นธรรมชาติ ที่จะช่วยป้องกันหน้ากากไม่ให้เกิดฝ้าได้ แต่มันเป็นวิธีที่ไม่ดีถ้าหากเราเพิ่งทานข้าวเสร็จ ดังนั้นอย่าใช้น้ำลาย แล้วหันมาใช้ defogger ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีถ้าคุณดำน้ำหลายๆ ครั้ง ในหนึ่งวัน
.
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก PADI => http://www.padi.com/blog/2016/02/27/8-accessories-divers-cant-live-without/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น