ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

คนเท้าเล็ก...ต้องหาตีนกบแบบนี้ถึงจากฟิน !!!

Fins
แปลโดย แพท - มาลีวัลย์  ทรายทอง
เรียบเรียงโดย เต๋า – สุรศักด์  ชาติรักวงศ์

มันไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลยถ้าคนเท้าเล็กจะหาตีนกบลำบาก นี่เป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆในการเลือกตีนกบที่พอดีกับเท้าคุณ

บทความโดย Hélène Reynaud

ถ้าขนาดรองเท้าของคุณเป็น US5 หรือ UK3 หรือ EU36 หรืออะไรก็ตามที่ใช้กันในประเทศของคุณ คุณจะรู้เลยว่าการหารองเท้าเป็นอะไรที่ท้าทายมาก ปัญหานี้เพิ่มมากขึ้นในร้านขายอุปกรณ์ดำน้ำที่ซึ่งขนาดมาตรฐานของตีนกบอาจจะมีขนาดใหญ่เกินไป

ตีนกบที่มีขนาดใหญ่เกินไปหรือกว้างเกินไปอาจทำให้รู้สึกไม่สบายเท้า ไม่มีประสิทธิภาพหรือน่ารำคาญเวลาอยู่ในน้ำ สุดท้ายแล้วคุณจะได้แผลหรือเท้าบวม และถ้าคุณดำน้ำในสภาวะที่ท้าทาย ตีนกบที่ไม่พอดีกับเท้าก็จะไม่ช่วยให้คุณมีแรงต้านต่อกระแสน้ำได้

นักดำน้ำสามารถเลือกใช้ตีนกบแบบเต็มเท้าหรือเปิดส้นเท้าได้ขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่พวกคุณดำน้ำหรือขึ้นอยู่กับตีนกบแบบไหนที่คุณชอบและเอามาปกป้องเท้าของคุณ มีตัวเลือกให้ทั้ง 2 แบบสำหรับคนเท้าเล็ก ขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณ ด้านล่างนี้เราได้นำเสนอวิธีในการเลือกบางส่วนให้สำหรับนักดำน้ำที่มีเท้าขนาดเล็กเช่นเดียวกันเป็นเหมือนเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณพบกับความพอดี

การหาตีนกบที่เหมาะกับเท้า
1. พยายามคิดสร้างสรรค์และบางทีคุณก็ต้องคิดนอกกรอบ ตัวอย่างเช่น คุณต้องสวมถุงเท้ายางเทียม 5 mm ในตีนกบของคุณ แม้ว่าน้ำจะอุ่นมันจะช่วยให้พอดีกับเท้าของคุณ คุณยังสามารถสวมรองเท้าในตีนกบแบบเต็มเท้าขนาดใหญ่กว่าได้
2. คุณต้องลองค้นหา ลองตีนกบโดยสวมใส่รองเท้ายางที่คุณต้องการและลองดูยี่ห้ออื่นๆ ที่คนไม่ค่อยรู้จัก
3. หากคุณเลือกสวมรองเท้า บางยี่ห้ออาจมีขนาดเท้าของคุณ แต่ก็ไม่ใช่ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อเสมอไป การหาข้อมูลอีกสักหน่อยเป็นสิ่งจำเป็น และแนะนำอย่างมากที่ต้องลองสวมใส่มันก่อนซื้อ หากคุณกำลังหาซื้อออนไลน์ที่หลากหลายแบบ คุณจะไม่รู้เลยว่าใส่ได้หรือไม่จนกว่าของจะถึงคุณ

ตีนกบที่ดีที่สุดสำหรับคนเท้าเล็ก
1. Mares Avanti Excel และ Mares X-Stream ทั้งสองมาพร้อมกับความเล็กมาก มีตัวเลือกที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพ Avanti เป็นแบบเต็มเท้า และ X-Stream เป็นแบบเปิดส้นเท้า อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่ทั้งหมด Mares fins มีแบบเล็กพิเศษ รวมทั้ง Avanti Quattro ที่ขายดีที่สุด
2. Aqua Lung HotShot  ขนาดเล็กถึงเล็กมากและกว้าง สายรัดสบาย มันสามารถใส่เดินเปล่าๆได้หรือใส่กับถุงเท้ายางเทียมได้
3. Beuchat Power Jet  เป็นตีนกบที่แข็งแต่ขนาดที่เล็กที่สุดคือ S-M ตีนกบเหล่านี้เป็นตัวอย่างหนึ่งของการใช้งานหนักได้ดี ถึงแม้ว่าบางสถานการณ์ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ตีนกบที่แข็งแรงก็ได้  Beuchat Power Jet มีให้เลือกทั้งตีนกบแบบเต็มเท้าและแบบเปิดส้นเท้า
4. Scuba Pro’s full-foot Seawing Nova มาในรูปแบบขนาดเล็กพิเศษเมื่อเดือนมกราคม 2016 และได้นำเสนอประโยชน์ของทั้งสองแบบ ทั้งแบบ blade fin และ split fin.
5. Cressi คู่แท้สำหรับขนาดเล็ก เช่น Pluma มีแบบเต็มเท้าหรือ Frog แบบเปิดส้นเท้า มีขนาด 36/37 หรือเหมือนกับ Pluma ที่มีน้ำหนักเบามันเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเดินทางแต่มันอาจจะเบาเกินไปสำหรับกระแสน้ำที่แรงหรือการดำน้ำที่หนัก

หากคุณเป็นนักดำน้ำไฟแรง คุณควรจะต้องตีนกบ 2-3 คู่ ขึ้นอยู่กับชนิดของกิจกรรมดำน้ำของคุณ ฉันเองก็ใช้ 2 คู่ ขนาดใหญ่ ตีนกบแบบเต็มเท้า แบบฟรีไดวิ่ง (ขนาด 40/41) ที่ทำให้ฉันมีใบตีนกบที่ยาวกว่าและมีแรงมากสำหรับดำน้ำในกระแสน้ำ และกับรองเท้าขนาด 3 มม. ขนาด 36 และตีนกบแบบเปิดส้นเท้าขนาดเล็ก กับรองเท้าขนาดมาตรฐาน 5 มม. สำหรับฝึกในสระว่ายน้ำ ในสถานที่ที่ธรรมดา หรือท่องเที่ยว

หากคุณมีเท้าที่เล็ก หวังว่ามันจะง่าย มีผลิตภัณฑ์ออกมามากมายที่อาจจะเหมาะกับคุณและดี อาจเป็นไปได้ที่จะเจอตีนกบที่เหมาะสมเมื่อมีการหาข้อมูลสักเล็กน้อย
.
.

ขอขอบคุณข้อมูลจาก => http://scubadiverlife.com/2016/03/12/finding-the-perfect-fins-for-small-feet/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น