ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เติมถังอากาศ เติมประสบการณ์ระทึก !!!


งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา การฝึกงานครั้งแรกและครั้งเดียวในฐานนะนิสิตชั้นปีสุดท้าย ก็กำลงจะสำเร็จผ่านไปด้วยดี(หรือเปล่า)

เช่นเดียวกัน ตลอดระยะเวลาทั้ง4 เดือนที่ผ่านมา ทีแรกเราอาจจะมองว่ามันนานมากๆ แต่ด้วยความสนุก ความได้อยู่กับเพื่อน การไม่ต้องอดหลับอดนอนอ่านหนังสือสอบ *,* หรืออะไรก็แล้วแต่ สำหรับผม 4 เดือนนี้มันก็ดูจะผ่านไปไวใช่เล่น หรือมันจะจริงที่เค้าพูดกันว่า เวลาแห่งความสุขมักผ่านไปไวเสมอ

...........เพื่อนๆ เห็นด้วยไหมครับ.........

มีเหตุการณ์ที่เป็นอุบัติเหตุที่เกือบจะร้ายแรงเกิดขึ้น เป็นเพราะว่าด้วยความที่เราอยู่ว่างๆ คนเดียวแต่ก็กลัวจะโดนเจ้า
นายหาว่าอู้งาน ก็เลยหวังดีจะเติมถังอากาศให้ ทั้งๆที่ซ้อมเติมมาอย่างดีแล้ว แต่พอเอาเข้าจริงเราก็พลาดจนได้ !!! โดยที่
ไม่ได้เปิดวาวล์ที่ถังอากาศ ทำให้ความดันอากาศที่เครื่องเติมเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนเกือบเกินขีดที่เครื่องจะรับได้


ในขณะนั้นซาช่า(ครูสอนดำน้ำ) เหมือนมีSenseเลยเดินเข้ามาดูพร้อมกับท่าตกใจมาก !!!! เขาบอกให้ปิดเครื่องทันที เรานี่ก็หน้าซี๊ดและคิดว่าต้องโดนดุแบบจัดเต็มแน่นอน ...... แต่ไม่เป็นอย่างงั้น !!!!!!!



ซาช่าใช้วิธีการพูดปลอบขวัญและบอกว่า “This is your first time to be here. So, no problem and don’t worry.”

เหตุการณ์ต่างไปจากที่เราคิดไว้มากจากที่เราคิดว่าโดนดุแน่ๆ แต่ซาช่ากลับไม่ว่าอะไรแถมยังปลอบใจเราอีกด้วย ทำให้เรารู้สึกเราต้องรอบคอบและมีสติในการทำงานให้มากกว่านี้ให้มากๆ และพอมานั่งคิดดูแล้วถ้าวันนั้นซาช่าไม่เดินไป ก็ไม่รู้ว่าเหตุการณ์ต่อจากนั้นจะเป็นอย่างไร ไม่กล้าที่จะคิดเลย..

เต๋ากับการสำรวจแนวปะการัง (Reef Watch)
การดำน้ำในแต่ละครั้งหรือแม้แต่การจะเริ่มต้นเรียนดำน้ำในแต่ละหลักสูตรนั้น ต้องยอมรับเลยว่ามีค่าใช้จ่ายที่สูงอยู่พอสมควร ต้องขอขอบคุณโครงการอุตสาหกรรมดำน้ำ คนไทยทำได้ปีที่4  และพี่ๆ ทีมงานโรงเรียนสอนดำน้ำ Dolphin Divers  ที่ทำให้เรารู้จักกับโครงการดีๆแบบนี้อีกทั้งยังมอบโอกาสในครั้งนี้ให้พวกเรา เพราะผมเองก็ไม่รู้ว่าถ้าไม่ได้รู้จักโครงการนี้โอกาสที่จะมาเรียนดำน้ำหรือลองดำน้ำแบบนี้จะมีหรือเปล่า

แน่นอนว่าทุกสิ่งทุกอย่างก็เหมือนเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตของเรา....... 

กับสิ่งที่ดีเราก็เก็บเอาไว้คิดถึง.........

ส่วนกับสิ่งไม่ดีก็ให้มันเป็นหนึ่งบททดสอบว่าจะสามารถจัดการมันและก้าวผ่านมันไปได้อย่างไร...........

ให้เราใช้ชีวิตในโลกกว้างได้อย่างแข็งแรง 
.
.
เขียนโดย เต๋า-สุรศักดิ์  ชาติรักวงศ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น