ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

แปล PADI : จัดไป !! 7 เทคนิคการใส่ Wetsuit

Scuba Socks


ยกมือขึ้นถ้าหากคุณเองก็เป็นคนหนึ่งที่เคยพยายามใส่ wetsuit ด้วยความยากเย็น!  เมื่อคุณพยายามจะสวม wetsuit  ผิวของคุณก็จะเกิดการเสียดสีกับชุด หรือติดๆขัดๆระหว่างการสวมใส่ ซึ่งเรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้จะทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิดกับมันได้ จนไม่อยากใส่ wetsuit ที่ชื้น หรือแม้กระทั่งความร้อน และเปียกที่ได้เจอ แต่เรามีข่าวดีในการที่จะช่วยให้คุณใส่ wetsuit ได้อย่างง่ายๆและไม่เจ็บตัวมาฝาก

หลังจากอ่านเทคนิคข้างล่างนี้แล้ว คุณจะรู้ถึงวิธีการใส่ wetsuit ที่ง่ายและไม่เจ็บตัว กับ 7 เทคนิคแสนง่ายในการใส่ wetsuit

ใส่ lycra เป็นอันดับแรก
สวม dive skin ไว้ข้างล่าง wetsuit หรือถุงเท้า ถุงเท้ามีประโยชน์ในการป้องกันไม่ให้บู๊ทยางหรือตีนกบ ถูและก่อให้เกิดแผลที่ข้อเท้าได้

ปรับแต่งชุดให้เหมาะสม
ติดตั้งซิปที่ข้อเท้าเพื่อให้การถอดและสวมใส่ง่ายขึ้น คุณสามารถหาติดตั้งได้ตามร้านขายอุปกรณ์ดำน้ำทั่วไปซึ่งต้องมีการวัดขนาดให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลด้วย

เพิ่มศักยภาพชุด wetsuit ของคุณ
คุณเคยเห็นชุด wetsuit แบบมีแรงเสียดทานน้อยมั้ย? สิ่งๆนี้จะช่วยให้การสวมใส่ชุด wetsuit ของคุณง่ายขึ้น เนื่องจากเนื้อผ้ามีการผสมผ้า spandex ทำให้ไม่ติดขัดในการสวมใส่ รวมถึงมีการขยายได้มากกว่าเนื้อผ้าทั่วไป

ใช้ถุงพลาสติกช่วยในการสวมใส่
สวมถุงพลาสติกก่อนที่จะสวมชุด wetsuit จะช่วยทำให้การสวมใส่นั้นง่ายขึ้น โดยการสวมจะเริ่มสวมที่เท้า แขน และขาอย่าทำให้ถุงพลาสติกเปียกและอย่าลืมนำกลับไปใช้ซ้ำด้วยล่ะ !

ใช้น้ำเป็นสารหล่อลื่นเพื่อช่วยในการสวม wetsuit
ถ้าหากน้ำไม่เย็นเกินไป คุณสามารถสวมใส่ wetsuit ในขณะที่อยู่ในน้ำได้เลย มันจะช่วยทำให้การสวมใส่ของคุณนั้นง่ายขึ้นได้

 ให้ buddy ช่วยในการสวมใส่
ใช้ประโยชน์จาก buddy โดยการที่ให้เขาช่วยดึงชุดของคุณจากข้างหลังในขณะที่คุณจับข้างหน้าไว้

ตรวจสอบให้มั่นใจว่าชุด wetsuit ของคุณเหมาะและพอดีกับคุณ
ไม่เพียงแค่ทำให้คุณอบอุ่น แต่มันยากมากที่จะใส่ในชุดดำน้ำที่มีขนาดเล็กเกินไป คุณสามารถค้นหาชุดในขนาดที่เหมาะสมตามร้านดำน้ำทั่วไปได้
.Divers Putting On Wetsuit
.
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก PADI
http://www.padi.com/blog/2015/08/18/7-tips-for-putting-on-your-wetsuit/?utm_source=facebook&utm_medium=social&utm_campaign=equipment


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น