ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Becoming Dive Master - ไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องมาฝึกงานไกด์ดำน้ำ !!


ก่อนที่จะตัดสินใจมาฝึกงานที่ Dolphin Divers เราไม่เคยมีความคิดเรื่องที่จะเรียนดำน้ำเลยสักนิดเดียว!!!

จนกระทั่ง ทางมหาวิทยาลัยจัดแนะนำสถานที่ฝึกงาน เราเลยเกิดความสนใจอยากจะลองดู เพราะคิดว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่น่าสนใจและเป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับเรา และคิดว่าถ้าไม่มีโครงการนี้เราคงไม่…..

หลังจากเข้ามาฝึกงานที่ Dolphin Divers ได้1เดือน ที่นี่ได้สอนอะไรเราในหลายๆเรื่อง อย่างในเรื่องของการว่ายน้ำคือเราจะต้องว่ายตามที่ซาช่าเขากำหนดมาในทุกๆวันไม่ว่าจะเหนื่อยขนาดไหนก็ตามก็จะต้องว่ายให้ครบ*0* ซึ่งการว่ายน้ำก็เป็นการสอนและเป็นแรงกระตุ้นพวกเราไปในตัว ให้พวกเรามีความพยายาม มานะอดทน และมีระเบียบวินัย

เรายังจำวันแรกที่เริ่มว่ายน้ำได้อยู่เลยเพียงแค่200เมตรก็เหนื่อยมากแล้ว...สำหรับเรา  แต่หลังจากฝึกฝนไปเรื่อยๆก็ทำให้เราว่ายน้ำเก่งขึ้นจนตอนนี้สามารถว่ายน้ำ200เมตรไปกลับแบบสบายๆได้เลย


การที่มาฝึกเรียนดำน้ำโดยมีพื้นฐานที่เริ่มจากศูนย์อย่างเราในตอนแรกอะไรๆก็ดูเหมือนจะยากไปหมด ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งอุปกรณ์ก่อนดำน้ำ ทำความสะอาดอุปกรณ์ และโดยเฉพาะการเติมถังออกซิเจนซึ่งเป็นอะไรที่น่ากลัวมากกกสำหรับเราแม้ว่าจะมีคนมีคอยดูแลและสอนอยู่ตลอดเวลาการเติมถังออกซิเจน แต่พอผ่านมาได้ระยะหนึ่งสิ่งที่เราเคยคิดว่ายากนั้นกลับกลายเป็นง่ายไปหมดอาจจะเป็นเพราะว่าเกิดจากความเคยชินที่เราทำอยู่เป็นประจำทุกวันก็ได้ ความรู้สึกแรกที่ลงไปดำน้ำในทะเลความรู้สึกก็คือ กลัว! แต่จริงๆแล้วไม่มีอะไรที่น่ากลัว หรืออะไรเลยเพียงแค่เราต้องตั้งสติเพราะเราได้ฝึกดำน้ำมาก่อนแล้วและตอนลงทะเลก็ไม่ได้ลงไปคนเดียวซักหน่อยครูฝึกก็ลงไปด้วยยยย อีกทั้งพอได้เห็นปะการังและฝูงปลาแล้วความรู้สึกกลัวก็ไม่มีแล้วกลับรู้สึกผ่อนคลายเสียด้วยซ้ำ หลังจากผ่านการดำน้ำในทะเลครั้งแรกมาแล้ว คืออ ติดใจอยากจะดำน้ำอีก

แทบจะนับวันรอเลยทีเดียว

จากที่เล่ามาทั้งหมดไม่มีอะไรที่ยากเกินความสามารถของเราเอง อยู่ที่ว่าเรานั้นพยายามดีพอแล้วหรือยัง ก็อย่างที่ซาช่าบอกว่า ....เขาให้โอกาสกับเรามาแล้ว อยู่ที่ว่าเราจะเอาโอกาสที่ได้มานั้นมาใช้หรือไม่....ก็เท่านั้นเอง
.
.
Writer by Aeng

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น