ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Becoming Dive Master - ต่างกันจริงหรือ ??? ฝึกในสระ VS ออกดำน้ำทะเลจริง


การดำน้ำสำหรับเรา เราคิดว่ามันเป็นอะไรที่แปลกใหม่ ท้าทาย ไม่สิ้นสุด !!!

เริ่มแรกของการดำน้ำสำหรับทุกๆคนนั้นนับว่าเป็นเรื่องยาก ซึ่งเราก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน 55 เพราะตั้งแต่ที่เราเริ่มต้นมาฝึกดำน้ำในสระว่ายน้ำ เราก็คิดว่ามันยากมากกกก!!! ^ 0 ^  เพราะอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการดำน้ำมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ถังออกซิเจน  BCD
(อุปกรณ์ควบคุมการลอยตัว)   หน้ากาก   ตีนกบ    ตะกั่วถ่วงน้ำหนักที่นักดำน้ำทุกคนต้องสวมใส่ในการดำน้ำลึก 

 แม้ว่าการฝึกว่ายน้ำในสระจะยากขนาดไหนก็คงเทียบไม่ได้กับการ ออกไดฟ์จริงในทะเล!!!  >---<

 เริ่มยาก หลังง่าย  > - <

เนื่องจากตอนที่เราลงไปทะเลในไดฟ์ที่ 2 เรารู้สึกเจ็บหูมาก ไม่ว่าเราจะเคลียหูเท่าไหร่มันก็ไม่หายเจ็บ จนครูฝึกสอนต้องพาเราขึ้นจากทะเล ครั้งต่อมาเราก็ต้องลงไปในทะเลอีก เรารู้สึกกลัวมากว่าจะเจ็บหูเหมือนครั้งที่แล้ว!! ดังนั้นเราจึงพยายามฝึกเคลียหูตามที่เพื่อนและครูฝึกบอก

ปรากฏว่าครั้งนี้การดำน้ำของเราราบรื่นและน่าประทับใจมาก ....


ครั้งที่แล้วเราเคลียหูแบบผิดวิธี !!! หลังจากที่เราสามารถผ่านจุดๆนี้ไปได้ เราก็รู้สึกว่าในทะเลไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด *-*

การออกไดฟ์จริงในทะเล.....
ไม่ว่าเราจะไปกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ แม้ว่าเราจะดำน้ำบริเวณสถานที่เดิม แต่ก็สามารถสร้างประสบการณ์ที่
แปลกใหม่และแตกต่างกันทุกครั้งที่ได้ลงไป

การออกไดฟ์จริงในทะเล ....
มันเหมือนกับการล่องลอยอยู่ในอวกาศ ไม่ว่าจะเคลื่อนที่ไปทางไหนก็ดูง่ายไปหมด เราสามารถกลับหัว 
ตีลังกาใต้    น้ำได้ตามใจปรารถนา เพียงแค่เราควบคุมลมหายใจเข้าออกอย่างสม่ำเสมอผ่านเจ้าเรคกูเรเตอร์(อุปกรณ์ใช้หายใจ

ความสุขที่ไม่สิ้นสุด...... ^-^

แม้ว่าการออกไดฟ์จริงในทะเลจะยากแค่ไหน ก็คงไม่ยากเกินความสามารถเรา ขอเพียงแค่ใจกล้า!!!และหมั่นฝึกฝน!!!รับรองว่าสิ่งที่เรา  รู้สึกว่ายากจะกลายเป็นเรื่องง่ายไป....... ในพริบตาเดียววววววว !!!!!  
.
.

Writer By Net


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น