ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุนฝึกอาชีพ

Book letter1

ตัวแทนนักศึกษาใน “โครงการอุตสาหกรรมดำน้ำ  คนไทยทำได้” ปีที่ 4/2559  ภีม - ณิชช์พัชญ์    พียาพรรณกุล และ บุ๊ค - .พิมพ์มาดา     อัจจิกุล  จากสาขา การจัดการการท่องเที่ยวและโรงแรม คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ ขอเป็นตัวแทนพูดความในใจขอขอบคุณถึงผู้สนับสนุนและผู้ร่วมระดมทุนทุกท่าน ที่ส่งเสริมการฝึกอาชีพไกด์ดำน้ำของพวกเขาในครั้งนี้

1. รู้สึกอย่างไรที่ได้รับคัดเลือกทุนสนับสนุนการฝึกอาชีพไกด์ดำน้ำ?
ภีม - ผมรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากสำหรับความกรุณาจากผู้สนับสนุนโครงการ ทำให้เราได้มีโอกาสที่ดีในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆและสามารถต่อยอดนำมาใช้ในการประกอบอาชีพได้ในอนาคต
บุ๊ค -  รู้สึกดีใจและขอบคุณมากที่ได้รับโอกาสในการฝึกอบรมอาชีพที่ไม่ค่อยมีคนไทยได้ทำ

2. ทำไมถึงตัดสินใจที่จะเข้าร่วมโครงการในอุตสาหกรรมการดำน้ำในประเทศไทย?
ภีม  - เพราะว่าเราอยากเรียนรู้ อยากฝึกทักษะการดำน้ำ และถือเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้เราสามารถเรียนดำน้ำได้ในราคาที่ถูก
บุ๊ค -  ฉันสนใจการดำน้ำ อยากเห็นโลกใต้น้ำว่าเป็นอย่างไร และเนื่องจากอุตสาหกรรมดำน้ำเป็นอุตสาหกรรมที่มีคนไทยทำน้อย เลยอยากจะเป็นคนไทยที่สามารถช่วยเหลือคนไทยที่ไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้แต่อยากที่จะดำน้ำ

3. คุณอยากจะพูดอะไรกับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ?
ภีม - มาเถอะคับ ที่นี่มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย ได้ฝึกดำน้ำและยังได้ฝึกภาษาอีกด้วย
บุ๊ค - ถ้าเรามีความชอบการดำน้ำ ต้องการอะไรที่แตกต่างจากการอยู่ในที่เดิมๆ และคิดว่าตัวเองมีความพร้อมทั้งทางกายและทางใจ ก็เข้าร่วมโครงการเลย

4. แรงบันดาลใจของคุณที่ต้องการจะเป็นไกด์ดำน้ำมืออาชีพเกิดจากอะไร?
ภีม - อยากเรียนรู้และเข้าไปสัมผัสถึงทรัพยากรใต้ท้องทะเล ทรัพยากรธรรมชาติยังมีอีกมากมาย ไม่ได้เพียงบนพื้นดินเท่านั้น ใต้ดิน ใต้น้ำ ผมเชื่อว่ายังมีหลายสิ่งให้เราได้เรียนรู้อีกมากมาย และก็อยากเป็นคนพาทุกๆคนไปดู จะได้ร่วมตะหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ
บุ๊ค - จากการที่ฟังบรรยายเกี่ยวกับอุตสาหกรรมดำน้ำแล้วเห็นว่าเป็นอุตสาหกรรมที่คนไทยทำน้อย ส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือคนไทยที่อยากดำน้ำแต่ไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้และอยากจะสร้างทัศนคติที่ดีต่อนักดำน้ำในการรักษาธรรมชาติทางทะเล

5. คุณได้รับแรงบันดาลใจจากการบรรยายของโครงการหรือไม่
ภีม - ได้รับครับ และเห็นด้วยว่าท้องทะเลเป็นของประเทศเราแต่เรากลับให้ชาวต่างชาติมาทำอาชีพนี้ ซึ่งมันควรจะเป็นอาชีพที่เราทำมากกว่าให้ชาวต่างชาติทำ
บุ๊ค -  ได้ และทำให้อยากเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่ออาชีพในอนาคต

6. อะไรที่อยากจะบอกกับซาช่า?
ภีม - อยากขอบคุณ คุณซาซ่าที่มีความต้องการจะมอบโอกาสดีๆให้ ช่วยให้สามารถเป็นผู้ประกอบการทางอาชีพเกี่ยวกับการดำน้ำได้
บุ๊ค -  ขอบคุณซาช่ามากค่ะที่เปิดโอกาสให้เด็กไทยได้เรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการดำน้ำและการใช้ชีวิตอีกด้วย ขอบคุณที่พูดให้กำลังใจ ให้เราอยากสู้ต่อ

7. สิ่งที่คุณต้องการจะพูดกับผู้ที่บริจาคให้กับเราคืออะไร?
ภีม - ต้องกล่าว ขอบคุณเช่นเดิมครับ ผมรู้สึกดีใจและขอบคุณที่มอบโอกาสดีๆให้กับเราในครั้งนี้ ถ้าไม่มีผู้สนับสนุน คงยากมากที่จะมีโอกาสได้ฝึกดำน้ำ
บุ๊ค - ขอบคุณมากค่ะที่เปิดโอกาสให้เด็กไทยได้เรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมดำน้ำ ทำให้เราเสียค่าใช้จ่ายน้อยลง พวกเราที่ ได้รับโอกาสจะพยายามทำให้เต็มที่ เพื่ออนาคตของพวกเราและอุตสาหกรรมดำน้ำในประเทศไทยด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น