ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Becoming Dive Master - เมื่อเกดไป Wreck Dive ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย !!!



 คำคมเกด

หลังจากจบ Open water course ก็ได้เริ่มเรียน Advanced open water course ต่อเลย !!!

Advanced open water course คือหลักสูตรการเรียนดำน้ำขั้นถัดมาจาก Open water course สามารถดำลงไปที่ความลึกมากถึง 30 เมตร โดยเริ่มต้นที่ wreck dive !!! ความรู้สึกตอนที่ได้รู้ว่าจะได้ไป wreck คือตื่นเต้นมาก เพราะมันเป็นครั้งแรกในชีวิต

อีกทั้งยังเป็น wreck ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วย !!!  

ความยาวประมาณ 1 สนามฟุตบอลเลยทีเดียว จนเรากลายเป็นแค่สิ่งเล็กๆลอยตัวอยู่รอบๆ wreck
พอตอนดำลงไป ก็จะมี leader คอยดูแลเราอยู่ตลอด ส่งสัญญาณมือกันเป็นระยะๆตามที่ได้คุยและตกลงกันก่อนจะเริ่มดำน้ำ โดยเราจะมีบัดดี้คอยช่วยเหลือเราอีกแรงหนึ่ง
ตอนเริ่มดำไปใกล้ๆ wreck ก็เห็นปลาทั้งที่เป็นตัวเล็กๆฝูงใหญ่ๆ ที่เป็นตัวใหญ่ๆฝูงเล็กๆ รวมถึง ฝูงบาราคูด้า ที่มีอยู่มากมาย ภาพที่เห็นตอนนั้นคือสวยมาก 

แบบ ถ่ายออกมาก็ไม่สวยเท่าที่ตามองเห็น !!!


เราก็ดำไปรอบๆ wreck ดูปลาไปเรื่อยๆ โชคดีที่วันนั้นอากาศดี น้ำก็ไม่ขุ่น ทำให้ภาพข้างใต้สวยมากขึ้นไปอีก และก่อนขึ้น เราทุกคนก็ทำ safety stop กัน 3 นาที ที่ความลึก 5 เมตร

ส่วนอีก dive หนึ่งที่ตื่นเต้นคือ Navigator dive (Navigator dive คือ การดำน้ำที่ต้องใช้เข็มทิศในการช่วยดำน้ำเพื่อฝึกทักษะการเป็น leader ) เพราะว่าตอนดำลงไป ได้เจอกับปลาสิงโตด้วย ซึ่งเป็นปลาที่หายากในเกาะช้าง และเราก็ได้เจอถึง 3 ตัวเลยทีเดียว! ถือได้ว่าเป็นการเอาความรู้จาก photograph dive มาใช้หลังจากได้เรียนไปแค่วันเดียว

และมันก็เป็นประโยชน์มากเลยทีเดียว ....... เพราะเพียงแค่เรารู้หลักการการถ่ายภาพใต้น้ำ มันสามารถทำให้เราได้ภาพสวยๆใต้ท้องทะเลมาเปิดโลกให้คนที่ไม่รู้ได้เข้าใจง่ายขึ้น ..... ผ่านทางภาพถ่ายที่เป็นฝีมือของเราเองอีกด้วย
.
.
Writing by Gedz

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น