ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

แปล PADI - มีอะไรดี !! เรื่องเล่าจากPADI Advanced Open Water


PADI Advanced Open Water Diver Course - Diver and Turtle




















ในการฝึกดำน้ำของคุณ มีส่วนหนึ่งที่คุณจะได้เรียนรู้ความจริงเกี่ยวกับเรื่องเล่าต่างๆในการดำน้ำ เช่น ปลาฉลามกินนักดำน้ำลึก คุณจะต้องเป็นนักว่ายน้ำที่เก่งในการดำน้ำ  หรือ  การดำน้ำเหมาะสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเฉพาะเขตร้อนเท่านั้น!!!

วันนี้พวกเราจะนำคุณสู่เรื่องเล่าต่างๆเกี่ยวกับโปรแกรม
 PADI Advanced Open water diver

เรื่องเล่าที่1  ผมไม่ได้เป็นนักดำน้ำมานานแล้ว ผมยังไม่พร้อมที่จะเข้าสู่การเป็นนักดำน้ำขั้นสูง!!!

หลักสูตร PADI Advanced Open Water Diver เป็นหลักสูตรสำหรับนักดำน้ำที่ต้องการจะมีประสบการณ์ใต้น้ำมากขึ้นในขณะดำน้ำกับผู้เชี่ยวชาญของ PADI  หรือต้องการความสนุกสนานจากการได้เรียนรู้สิ่งใหม่ นอกจากนี้ยังจะได้สะสมจำนวน dives ที่มากขึ้นอีกด้วย รวมไปถึงคุณจะได้เรียนรู้ทักษะต่างๆในระหว่างในตอนที่ออกทะเล  เช่น วิธีการนำทางและวิธีการลอยตัว เป็นต้น

PADI Advanced Open Water Diver Course - Diver and Whale Shark
เรื่องเล่าที่2  PADI Advance Open Water Diver เป็นสิ่งที่ท้าทายมากกว่าหลักสูตรแรกเริ่ม *-*

PADI Open Water Diver เป็นหลักสูตรที่สอนครอบคลุมเกี่ยวกับเรื่องการดำน้ำต่างๆมากมาย  อาจารย์ผู้สอนจะสอนคุณตั้งแต่จากที่คุณไม่เคยดำน้ำมาก่อนจนสามารถเป็นนักดำน้ำที่ดำน้ำได้ด้วยตัวคุณเอง  และในขั้นนี้คุณก็จะคุ้นเคยกับพื้นฐานของการดำน้ำ และมันก็ถึงเวลาแล้วที่จะได้เริ่มต้นการสำรวจและความสนุกสนานทั้งหมดนี้สิ่งที่หลักสูตร PADI Advanced Open Water Diver จะให้กับคุณ  โปรแกรม The Advanced Open Water Diver คือการดำน้ำแบบขั้นสูงที่มีอยู่ 5 ส่วน ซึ่งความพิเศษของคอร์สนี้ คือ  คุณสามารถเลือกรูปแบบการดำน้ำได้หลากหลาย  เช่น ดำน้ำดูซากเรือ, การถ่ายภาพใต้น้ำ, ดำน้ำกลางคืน, ดำน้ำเพื่อศึกษาดูธรรมชาติใต้น้ำ, ดำน้ำเพื่อศึกษาลักษณะของปลา, ดำน้ำแบบใช้ dry suit และอื่น ๆ อีกมากมายโปรแกรม Advanced Open Water Diver เป็นคอร์สที่ใช้เวลาเรียนน้อย เป้าหมายหลักของโปรแกรมนี้คือการดำน้ำและมีความสนุกสนานด้วย โดยจะไม่มีการทดสอบใดๆ และคุณสามารถเริ่มโปรแกรมได้ในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือเวลาใดก็ได้ขึ้นอยู่กับข้อตกลงกับครูสอนดำน้ำที่คุณเรียน


เรื่องเล่าที่3 –คุณไม่สามารถเรียนดำน้ำลึกในช่วงวันหยุดได้!!!

จะดีกว่าไหมหากคุณลองดำน้ำในรูปแบบที่แตกต่างหลากหลายกันออกไป เรามีจุดหมายปลายทางที่เป็นที่นิยมและเป็นจุดดำน้ำเพื่อการผจญภัยที่นักดำน้ำอย่างคุณไม่ควรพลาด เช่น
- เมืองฟลอริด้า, สหรัฐอเมริกา : ถ่ายภาพซากเรือใต้น้ำ, Enriched Air, การลอยตัวในที่สูง
เมืองฮาวาย, สหรัฐอเมริกา : การใช้เครื่องยนต์ในการดำน้ำ, การถ่ายภาพใต้น้ำ, ธรรมชาติใต้ท้องทะเลและธรรมชาติในเวลากลางคืน, Enriched Air 
- Cozumel, แม๊กซิโก : Drift, การถ่ายภาพใต้น้ำและเวลากลางคืน, ลักษณะเด่นของปลา, ความลึกที่แตกต่าง

- ทะเลแปซิฟิกใต้ : ซากเรือ, ความลึก, Enriched Air, การถ่ายภาพใต้น้ำ, ลักษณะเด่นของปลา, ศึกษาธรรมชาติใต้ท้องทะเล, drift

Diver and Star
เรื่องเล่าที่4 –ฉันได้เรียนรู้ไปแล้วกับวิธีการดำน้ำในคราสส์ Open water 

ใช่หรือไม่ใช่ที่โปรแกรม open water  เป็นโปรแกรมที่สอนให้คุณรู้พื้นฐานและวิธีการดำน้ำที่ปลอดภัย ในขณะที่ใครหลายคนกลายเป็น "ผู้ที่มีความเป็นธรรมชาติสูง" มีความสามารถในการลอยตัวได้อย่างสมบูรณ์แบบและสามารถนำทางใต้น้ำได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ง่ายสำหรับทุกคน ในโปรแกรม PADI Advanced Open Water Diver คุณจะค้นพบวิธีการปรับเปลี่ยนทักษะจากเคล็ดลับและคำแนะนำจากอาจารย์ผู้สอน นอกจากนี้คุณยังสามารถออกสำรวจซากเรือได้อย่างปลอดภัย หรือแม้กระทั่งใช้สกูตเตอร์ใต้น้ำหรือดำลึกลงไปข้างใต้ท้องทะเล ภายใต้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการสอนของครูสอนดำน้ำจาก PADI   การถ่ายภาพใต้น้ำเป็นทักษะที่คุณสามารถเรียนรู้ผ่านการทดลองและข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น แต่วิธีนี้อาจจะใช้เวลานานและยากจนเกิดความท้อแท้ ฉะนั้นผู้เชี่ยวชาญของ PADI จะช่วยให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นหรือพบบ่อย (เช่น แสงสะท้อน) และทำให้คุณมีภาพถ่ายที่น่าภูมิใจจนอยากที่จะแบ่งปัน                                       

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อศูนย์ดำน้ำ PADI ใกล้บ้านคุณ
.
.
ขอขอบคุณข้อมูลจาก PADI



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น