ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

แปล PADI - 5 เหตุผลที่ "ต้องตอบตกลง" กับการเดินทางผจญภัย

shutterstock_148280099
 การผจญภัย มันหมายถึงอะไรสำหรับคุณ?

การดำน้ำในถ้ำหรือซากปรักล่ะ? เหวี่ยงตัวเองออกนอกเครื่องบิน ทะยานออกจากหน้าผา หรือปีนเขาล่ะ? หรือบางทีเพียงแค่การเดินทางคนเดียวไปยังประเทศที่คุณไม่เคยไปมาก่อนดูสิ? คำจำกัดความเกี่ยวการเดินทางผจญภัยของคุณ มักจะมีสิ่งหนึ่งแน่นอน มันน่าพอใจมากสำหรับจิตวิญญาณและถ้าได้รับตัวเลือก คุณควรจะตอบตกลงทุกๆครั้ง การเดินทางผจญภัยนิยมเพิ่มขึ้นมากตลอด  2-3 ปีที่ผ่านมา ด้วยคนที่มากขึ้นเลือกที่จะโอบรับความกล้าทำบางสิ่งที่เสี่ยง คนสนในดูแลสุขภาพ ทั้งทางใจและทางกาย และนี้กำลังแปลความหมายถึงตัวเลือกการเดินทางของพวกเขา แน่นอนเรารักวันหยุดในชายหาดสมัยเก่าๆที่เติมเต็มไปด้วยของกิน เครื่องดื่ม การอาบแดดให้เข้มขึ้นหรือไม่มากก็ได้ แต่มีเพียงบางสิ่งเกี่ยวกับการออกไปที่นั่นและเผชิญกับโลกกว้างอย่างแท้จริงซึ่งเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดมากขึ้นมาก

แต่ทำไมล่ะ? *-*

ทำไมผู้คนถึงเลือกไปผจญภัยมากกว่าการพักผ่อน ผลักตัวเองออกจากความสบายจากวันหยุด? และทำไมคุณควรแบ่งปันความเชื่อของพวกเขา นี่คือความพิเศษ  >>

                1. การผจญภัยช่วยปรับปรุงสุขภาพร่างกาย!!!*-*
          จำได้ไหมไว้ว่าพ่อแม่ของคุณบอกคุณมาหลายครั้งแล้วว่าอากาศที่สดชื่นดีต่อร่างกาย ^-^    ซึ่งโดยปกติแล้วเพื่อให้คุณอยู่ห่างจากคอมพิวเตอร์/หน้าจอ/การรบกวนน้องสาวคนเล็ก เปลี่ยนความคิดให้ถูกต้อง อากาศที่สะอาดสดชื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งอากาศบนภูเขามีผลกระทบเป็นด่างทางร่างกายของคุณซึ่งช่วยป้องกันโรคได้ เมื่อคุณเครียดหรือออกกำลังกายน้อย ระดับความเป็ดกรดของคุณจะเพิ่มขึ้น เป็นผลให้คุณป่วย ไม่สามารถลดน้ำหนักและขาดพลังงาน อากาศที่สดชื่นป้องกันผลกระทบเหล่านี้และมีผลทางบวกแก่ร่างกาย!!!

                2. การผจญภัยเป็นธรรมชาติที่สุด!!! *-*
            เคยสงสัยไหมว่าทำไมคุณรู้สึกมีความสุขและพอใจมากขึ้นหลังจากออกไปวิ่ง เล่นยิมหรือใช้เวลาตอนบ่ายเล่นจานร่อนกับเพื่อนของคุณ ทั้งหมดนั้นเกี่ยวกับสารเอนโดฟินส์ สารเอนโดฟินส์กระทำเป็นสารระงับปวด ลดการความรู้สึกเจ็บหรือกระวนกระวาย พวกมันทำหน้าที่คล้ายกับสารมอร์ฟีน(สารเสพติด)        แต่ไม่เหมือนกัน เอนโดรฟินส์ถูกผลิตโดยร่างกายและไม่ใช่สารเสพติดโดยสมบูรณ์ ตอนนี้ลองจินตนาการดูสิว่าร่างกายคุณผลิตเอนโดรฟินส์มากแค่ไหนหลังจากเดินขึ้นภูเขา พายเรือในแม่น้ำ หรือกระโดดบันจี้จั๊มพ์ลงช่องเขาสิ่งนั้นทำให้คนบ้าคลั่งมากๆ!!!!!!!!!

                3. การผจญภัยสร้างความมั่นใจให้คุณ!!! ^-^
             ลองถามตัวเองดูสิว่าคุณกล้ากระโดดออกจากเครื่องบินไหม ถ้าคำตอบคือ กล้าแบบหนักแน่น! เราสามารถพูดอะไรที่เราประทับใจ ถ้าเป็นเหมือนกับเรา คุณก็ไม่ใช่คนตัดสินใจเร็วซะทีเดียว นี่คือสิ่งที่จะช่วยคุณ กิจกรรมผจญภัยบังคับให้คุณเผชิญหน้ากับความกลัวที่สุดของคุณ เช่น ความสูง การหล่นล่วง การอยู่ใต้น้ำลึก ถ้าคุณสามารถเอาชนะความกลัวเหล่านี้ได้ !!!^-^  และมีความสุขกับตัวคุณเองอย่างแท้จริง เพียงแค่จินตนาการว่าคุณสามารถประสบความสำเร็จอะไรได้บ้าง   ให้ตายสิ!!!      ถ้าคุณสามารถกระโดดออกจากเครื่องบินที่บินอยู่ คุณก็สามารถรวบรวมความกล้าทั้งหมดเพื่อไปขอเจ้านายให้เพิ่มเงินเดือนได้ การเชื่อในตัวคุณเอง! แล้วทำการผจญภัยให้สำเร็จตามที่คุณพูดอยู่เสมอว่าคุณอยากทำแต่แท้ที่จริงแล้วไม่ได้ทำเป็นการอุทานแห่งการเพิ่มความมั่นใจ

                4. การผจญภัยช่วยให้คุณรู้จักตัวเองมากขึ้น!!! *-*
              ใช่แล้ว!! เรารู้ว่าเราแทบจะไม่ลึกซึ้งและมีความหมายเลยแต่คุณติดกับเราแล้ว คิดถึงฉากที่คุณกำลังเดินทางคนเดียวในเมืองหนึ่งแล้วคุณก็แยกจากเพื่อนเดินทางคนใหม่ของคุณชั่วคราวสิ คุณจะทำอะไร  ตื่นตระหนกหรือใช้เหตุผลและค้นหาทางออกของคุณ บางทีคุณไม่เคยต้องเดินทางคนเดียวมาก่อนหรือเคยไปประเทศที่พูดคนละภาษากับคุณ ผ่านปัญหาเหล่านี้ได้จะเป็นการทดสอบทักษะการใช้ชีวิตของคุณ คุณรู้จุดเด่นและจุดด้อยของคุณนี่

                5. การผจญภัยหลอมรวมมิตรภาพ!!! *-*
             มิตรภาพเป็นพื้นฐานจากการมีประสบการณ์ร่วมกัน ความทรงจำที่คน 2 คนหรือมากกว่าสร้างขึ้นด้วยกันจากการมีปฏิสัมพันธ์และกิจกรรมต่างๆที่ทำด้วยกันในอดีต            *0* ดังนั้นเมื่อคุณและเพื่อนกลุ่มใหม่ไปปั่นจักยานบนภูเขาผ่านเทือกเขาแอลป์  ขี่ม้าข้ามเทือกเขาร๊อกกี้แคนนาดา หรือนั่งเรือเร็วผ่านน้ำตกไนแองการ่า เพียงจินตนาการถึงความทรงจำที่คุณจะสร้างขึ้นที่ทำให้คุณหัวเราะพร้อมกับเบียร์เย็นๆในคืนวันรำลึกถึงการรวมตัวกันเดินทางครบรอบ30ปีของคุณสิ
การผจญภัยเป็นประสบการณ์สร้างความผูกพัน!  ^-^


***  คุณเป็นส่วนหนึ่งในทั้งหมดและเพียงคุณที่รู้ถึงบรรยากาศเหล่านั้น***
.
.

ขอขอบคุณข้อมูลจาก PADI
Why you should always say ‘yes’ to adventure travel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น