ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

แปล PADI - 7 ข้อดีของการเป็นนักดำน้ำ

shutterstock_231666304

แด่ การดำน้ำ!!!!

ขอบคุณนะที่ทำให้พวกเรารู้ตัวว่าเราเป็นแค่เพียงสิ่งเล็กๆไม่มีอำนาจอีกทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจและทำให้พวกเรารู้สึกเป็นอิสระ...ความรู้สึกทั้งหมดนี้สามารถเกิดขึ้นได้ภายในเวลาเดียวไม่มีฤดูกาลไหนจะเหมาะสมกับการดำน้ำไปกว่านี้อีกแล้วช่วงเทศกาลวันหยุดนี้สะท้อนให้เราเห็นถึงกีฬาที่น่าเหลือเชื่อซึ่งเป็นกีฬาที่นำผู้คนมากมายมาพบปะกันและสร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้ที่ได้ลงไปใต้ท้องทะเล

shutterstock_271136495 (1)

และนี่คือ 7 เหตุผลที่คุณจะต้องขอบคุณเมื่อคุณได้กลายเป็นนักดำน้ำ >>>

1.คุณจะได้สำรวจและเดินทางไปทั่วโลก
ในฐานะที่เป็นนักดำน้ำ โลกของคุณจะเปิดกว้างขึ้น เนื่องจากโลกถูกปกคลุมไปด้วยน้ำมากกว่า 71% การดำน้ำจะช่วยให้คุณค้นพบโลกได้อย่างครบถ้วน การเป็นนักดำน้ำจะนำพาคุณไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่คนส่วนใหญ่ไม่ให้ความสนใจ เช่น พื้นที่เขตร้อน แหล่งโบราณใต้น้ำ ซากเรือประวัติศาสตร์ น้ำแข็งอาร์กติก ถ้ำใต้น้ำ ทะเลสาบที่อยู่เหนือระดับน้ำทะเล และมอบโอกาสของการผจญภัยอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

Amos-Nachoum-underwater-photograher-2

2.คุณจะได้พบเจอสิ่งมีชีวิตที่คุณคาดไม่ถึง !!!
โลกใต้น้ำเป็นสถานที่ที่มหัศจรรย์!! *-* ช่วงเวลาที่คุณอยู่ใต้น้ำคุณจะได้เข้าถึงจักรวาลที่น่าหลงใหลที่อุดมไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ มหาสมุทรที่เต็มไปด้วยปะการังที่สว่างสดใส สัตว์จำพวกไม่มีกระดูกสันหลังที่มีชีวิตชีวาและการความอยากรู้อยากเห็นสัตว์ทะเลที่มีอยู่มากมาย ในทุกครั้งที่คุณลงไปใต้ท้องทะเลจะไม่มีสัมผัสใดที่สำคัญไปกว่าการได้มองเห็นสัตว์สายพันธ์ใหม่ที่คุณพึ่งเคยเห็นมันครั้งแรก ไม่ว่าคุณจะเห็นเต่าทะเลตามแนวปะการัง ได้ยินเสียงวาฬหลังค่อมร้องเพลงหรือพบเจอฉลามวาฬขนาดเท่ารถของโรงเรียน การดำน้ำนั้นจะปล่อยให้คุณตกอยู่ในภวังค์

shutterstock_342484142 (1)

3.ประสบการณ์จะนำพาคุณล่องลอยราวกับบินได้
การเป็นนักดำน้ำจะช่วยให้คุณได้สัมผัสกับสภาพไร้น้ำหนัก! *๐* การสำรวจมหาสมุทรนั้นเปรียบเหมือนนักบินอวกาศที่ทะยานผ่านพื้นที่ว่างเปล่าออกไปการสร้างทุ่นลอยน้ำและระบุตำแหน่งของมหาสมุทรทำได้อย่างง่ายดายจึงไม่แปลกใจที่ผู้คนทุกเพศทุกวัยสามารถที่จะดำน้ำได้

shutterstock_294652889 (1)

4.คุณจะได้เพิ่มความรู้เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตทางทะเลและการพัฒนาสภาพแวดล้อม
เมื่อคุณดำลงไปใต้พื้นผิวน้ำคุณจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆเกี่ยวกับมหาสมุทร การเป็นนักดำน้ำอย่างต่อเนื่องจะช่วยเสริมสร้างความรู้ของโลกใต้น้ำและการเปลี่ยนแปลงในมุมมองของการดำรงชีวิตและพฤติกรรมของสัตว์ใต้น้ำ คุณสามารถรับชมสารคดีใต้น้ำและอ่านหนังสือได้มากที่สุดเท่าที่คุณต้องการ แต่การดำน้ำช่วยให้คุณสามารถที่จะสังเกตเห็นทะเลได้โดยตรงและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับทะเลด้วยตัวคุณเอง การดำน้ำจะช่วยให้คุณซึมซับความเป็นธรรมชาติใต้ท้องทะเลและเกิดความรู้สึกอยากอนุรักษ์และปกป้องมัน

shutterstock_199723532 (1)

5.คุณจะได้พบปะผู้คนใหม่ๆและเกิดมิตรภาพใหม่ๆ
การดำน้ำเป็นกีฬาที่เกี่ยวข้องกับสังคมและเป็นโอกาสที่จะสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนจำนวนมากที่มาจากหลากลายวัฒนธรรม สิ่งหนึ่งที่คุณมักจะแบ่งปันกันก็คือความรู้สึกของคุณที่มีให้กับการดำน้ำ!!!

shutterstock_313770698 (1)

6.การฝึกอบรมจะทำให้คุณมีทักษะที่นำไปใช้ในชีวิตจริงได้
การฝึกอบรมดำน้ำของคุณจะช่วยให้คุณมีความรู้เกี่ยวกับมหาสมุทร มาตรการด้านความปลอดภัย ทักษะที่จะหลีกหนีอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้และช่วยให้ผู้อื่นได้ด้วย นักดำน้ำกู้ภัยหลายคนได้ใช้หลักสูตรปฐมพยาบาลเบื้องต้น(EFRและทักษะการทำCPR ของพวกเขาในสถานการณ์ฉุกเฉินใต้น้ำเพื่อช่วยชีวิตคน นอกจากนี้ยังมีสัตว์ทะเลจำนวนมากที่ได้รับการช่วยเหลือรวมถึงสิ่งแวดล้อมใต้ทะเลที่ได้รับการฟื้นฟูจากนักดำน้ำด้วย

shutterstock_104791040 (1)

7.คุณจะมีสมาธิที่ดีขึ้น
มหาสมุทรเป็นสถานที่ที่มีความเป็นธรรมชาติโดยแท้และเงียบสงบ ไม่มีสายเรียกเข้าจากโทรศัพท์หรืออีเมล์ที่จะต้องคอยตอบ เมื่อคุณอยู่ใต้น้ำสมาธิของคุณจะขึ้นอยู่กับการกำหนดลมหายใจและจดจ่ออยู่กับภาพใต้ท้องทะเลที่น่าอัศจรรย์ คุณจะมองเห็นได้ผ่านทางหน้ากากของคุณ!

ขอบคุณข้อมูลจาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น