ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

แปล PADI - รู้จักสักหน่อย ... มารยาทในการดำน้ำ !!

clown-fish-anemone-scuba-diving
คุณยังใหม่กับการดำน้ำลึกใช่ไหม? *-* คุณต้องการที่จะหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นกับบัดดี้ของคุณหรือเปล่า? *-*

การเรียนรู้ภาษาที่ใช้ในการดำน้ำและมารยาทของนักดำน้ำถือเป็นสิ่งสำคัญของการเรียนรู้ที่จะดำน้ำอย่างถูกต้อง
โดยมากของธรรมเนียมการดำน้ำการ dos และ don’ts จะถูกรวมอยู่ในหลักสูตร Open water course  นั่น!!!
หมายถึงคุณเองจะต้องรู้ถึงสิ่งที่คุณจะทำ เริ่มตั้งแต่การตีขาไปข้างหน้า รวมถึงการที่เราเรียนรู้ถึงสิ่งที่ไม่ควรทำและเทคนิคในการหลีกเลี่ยงที่จะทำสิ่งไม่ดีเหล่านั้น >>>

locate-dive-shop1. อุปกรณ์ดำน้ำที่กระจายอยู่บนเรือ ควรถูกจัดเก็บให้เป็นที่ 
ไม่ เพียงแต่ทำให้มันง่ายขึ้นเมื่อคุณต้องการจะใช้มันแต่ยังช่วยให้คนอื่นๆไม่ สะดุดอุปกรณ์ของคุณเองอีกด้วยลองจินตนาการถึงเวลาที่คุณต้องเป็นผู้เข้าใช้ บริการ หากคุณได้รับการบริการที่เป็นระเบียบเรียบร้อย คุณเองจะรู้สึกขอบคุณผู้ให้บริการทันที
2.ในการตีขาขึ้นลงแต่ละครั้ง
อาจทำให้การมองเห็นของบัดดี้ที่อยู่ข้างหลังไม่ดีเท่าที่ควรฉะนั้นแล้วจึงไม่มีใครที่อยากจะอยู่ข้างหลังหรอก สิ่งเหล่านี้แสดงถึงทักษะการพยุงตัวของคุณที่จำเป็นต้องปรับปรุง หลักสูตร PADI Peak Performance Buoyancy Class จะช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักตัวและควบคุมตีนกบในขณะที่คุณทรงตัวอยู่ใต้น้ำในแนวนอนได้ดียิ่งขึ้น

scuba-divers3.การรบกวนสิ่งมีชีวิตในทะเล
การสัมผัสปะการัง การนำสัตว์ออกมาหรือการสัมผัสปลาปักเป้าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ พฤติกรรมแบบนี้จะสร้างความเสียหายหรือฆ่าผู้สร้างสรรค์ความสวยงามใต้ท้องทะเลนี้ได้ เราลงไปใต้ท้องทะเลในฐานะผู้เยี่ยมชม ฉะนั้นเราเองควรที่จะเคารพสิ่งแวดล้อมที่เราไปชื่นชมและควรระวังมือเอาไว้อย่าให้ไปสัมผัสโดนมัน

4.ศัพท์สำนวนดำน้ำที่ไม่ถูกต้อง----goggles, flippers, and oxygen tank
ในบรรดานักดำน้ำมือใหม่ จะเรียกair cylinder rว่า oxygen tankนักดำน้ำที่ผ่านการรับรองเกี่ยวกับการใช้ถังออกซิเจนใต้น้ำมาแล้วเท่านั้นที่จะเข้าใจ โดยปกติแล้วนักดำน้ำส่วนใหญ่เรียก หน้ากาก ว่า mask และเรียกตีนกบว่า fins แต่สำหรับคนทั่วไปมักจะใช้คำว่า goggles ซึ่งคำนี้ใช้เฉพาะกับนักว่ายน้ำและคำว่า flippers จะมีไว้ใช้สำหรับเด็กเท่านั้น
.
.
ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.padi.com/blog/2015/04/07/scuba-diving-etiquette-how-to 
hawksbill-turtle-scuba-diving



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น