ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

แปล PADI - ฟินไปเลย !! กับ 5 สถาปัตยกรรมใต้น้ำ

madonna_underwater_sculpture


เป็นสิ่งน่าสนใจที่พลาดไม่ได้สำหรับนักดำน้ำ!!!! 

ไม่ว่าจะเป็นสัตว์น้ำที่สำคัญของโลก ซากเรือจมน้ำในประวัติศาสตร์หรือแม้แต่สถาปัตยกรรมใต้น้ำรอบโลกของเรามีรูปปั้นใต้น้ำและสวนสถาปัตยกรรมใต้น้ำที่คุณสามารถดำไปสำรวจมันได้ และ 5 สถานที่ดังต่อไปนี้ที่เราจะพูดถึงก็เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การดำลงไปสำรวจอย่างยิ่ง……….


1. The Amphitrite Statue
รูปปั้นนางเงือกที่น่าหลงใหล!!!  นี้ตั้งอยู่ใต้น้ำลึกลงไป 15เมตร/50ฟุต และอยู่นอกชายฝั่งจากจุดทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Grand Cayman 50เมตร/165ฟุต มันเข้าถึงง่ายและเป็นสถานที่ดีที่จะเยี่ยมชม ขณะที่อยู่ที่นั่น คุณอยากจะสำรวจรอบๆรูปปั้น Guardian of the Reef    อย่างแน่นอนซึ่งมันถูกสร้างโดยสถาปนิกคนเดียวกับที่สร้างนางเงือก!!!

2. Fake Moai
เนื่องจากไม่มีใครรู้มาก่อนว่า เสาหินขนาดใหญ่รูปร่างมนุษย์ Moai ขึ้นมาอยู่บนพื้นของเกาะอีสเตอร์ได้อย่างไร ทุกคนรู้ว่าเสาหินนั้นไปตั้งอยู่ที่นั่นได้อย่างไร เสาหินพวกนั้นถูกให้ความหมายว่ามันเป็นส่วนประกอบให้กับภาพยนตร์ เคลวิน คอสเนอร์ ปี1994

christ_of_the_abyss_underwater_sculpture
3. The Christ of the Abyss
สถาปนิกชาวอิตาเลี่ยนเป็นผู้สร้างขึ้น  รูปปั้น Christ สีบรอนซ์นี้ตั้งอยู่ใต้น้ำลึก 17 เมตร/56 ฟุต มันตั้งอยู่ด้านขวาทางริเวียร่าอิตาเลี่ยน มันตั้งบนที่เดียวกับนักดำน้ำชาวอิตาเลี่ยนผู้มีชื่อเสียง ดาริโอ่ กอนเซ็ตติ จมน้ำและเปรียบเสมือนการจ่ายค่าผ่านทางต่อผู้ที่เสียชีวิตในท้องทะเล >-<    รูปปั้นนี้ยังมีความโดดเด่นตรงที่ เป็นสถาปัตยกรรมใต้น้ำที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

4. The Jemeluk Bay Underwater Gallery
สวนสถาปัตยกรรมแห่งนี้เป็นการร่วมมือระหว่าง The Marine Foundation (an eco-art group) และ NGOsทางธรรมชาติของท้องถิ่น ที่ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งทาวตะวันออกของบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย แกลลอรี่ใต้น้ำแห่งนี้มีจุดเด่นตรงที่ มีรูปปั้นสวยงามมากมายตั้งอยู่เป็นกลุ่มและมีตู้ไปรษณีย์ที่คุณสามารถส่งโปสการ์ดกันน้ำได้ *-*

5. The Virgin Mary
สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่นอกชายฝั่ง Bohol ประเทศฟิลิปปินส์ คุณจะพบกับรูปปั้น Virgin Mary และ Jesus 
ตั้งอยู่ที่ Bien Unido Double Barrier Reef Marine Park รูปปั้นแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์เพื่อช่วยสร้างความท้อแท้ในการทำประมงที่ผิดกฎหมาย แต่เป็นศูนย์กลางแห่งการบำเพ็ญบุญใต้น้ำ
.
.
ขอบคุณข้อมูลจาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น